วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เทคนิคการเล่นเผ่าโรมัน

Introduction
คู่มือนี้จะอธิบายให้คุณทราบพื้นฐานของการเล่นเผ่าโรมัน ในรูปแบบเชิงเศรษฐกิจ(สาย sim) ก่อนในระยะเริ่มต้น เพื่อที่จะได้ไปผงาดสงครามได้ในช่วงถัดไป โดยจะอธิบายถึงการจัดการทรัพยากรให้คุ้มค่าที่สุด รวมไปถึงการเก็บรักษาทรัพยากรที่มีเอาไว้ หากคุณเป็นผู้เล่นที่นิยมการปล้นและการทำลายล้างตั้งแต่ต้นเกมส์ นี่ก็คงไม่ใช่คำอธิบายสำหรับคุณ(แต่อาจจะได้ประโยชน์บ้างถ้าคุณได้อ่าน เพราะการสร้างกองกำลังก็ยังคงต้องพึ่งพาความรู้เหล่านี้บ้าง) และหากคุณตกลงที่จะเล่นตามวิธีที่ผมบอก คุณอาจจะต้องนึกถึงคติที่ว่า "ช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม" ไปประมาณ 2 เดือน ก่อนที่คุณจะกลายไปเป็นผู้โจมตีที่สุดแข็งแกร่งของเกมส์ทราเวียน

ทำไมต้องโรมัน?
เผ่าโรมันมียูนิตที่แพงและช้ากว่าเผ่าอื่น แล้วจะคุณเล่นเผ่าโรมันไปเพื่ออะไรเล่า? คำตอบก็คือ เผ่าโรมันนั้นมีกองกำลังทหารราบที่ดีและครบเครื่องที่สุดในเกมส์ การมีแพรทอเรียนกับอิมพีเรียนเป็นทหารป้องกันและทหารโจมตีเฉพาะทางที่คุ้มค่า รวมถึงลีเจียนแนร์ที่เป็นทหารอเนกประสงค์ในทุกด้านอีกด้วย

ด้วยที่ว่า หากคุณต้องการจะสร้างกองกำลังตั้งแต่เริ่มแรก คุณจะกระอักไปตั้งแต่การสร้างจุดรวมพลไปจนถึงการปั๊มทหารเลยทีเดียว แต่หากช่วงหลังคุณมีทรัพยากรที่เพียงพอที่จะปั๊มทหารได้เป็นกองร้อยแล้วล่ะก็ นั่นแหละ! คือยุครุ่งโรจน์ของคุณกับเผ่าโรมันเลยหละ และนี่คือสิ่งที่ผมต้องการบอกคุณ ถึงวิธีการไปให้ถึงจุดนั้นให้เร็วที่สุด โดยการใช้ทรัพยากรในระหว่างพัฒนาให้น้อยที่สุด(ใช้เท่าที่จำเป็น)

หลักการเล่น
หลักการง่ายที่จะเล่นไปตามแนวทางของผมก็คือ "จงอดทน" เมื่อคุณก็ตระหนักดีว่า เกมส์ทราเวียนนั้นก้าวไปค่อนข้างช้า โดยเฉพาะช่วงต้นเกมส์ ดังนั้น หากคุณนึกถึงผลในระยะยาวที่จะตามมาตามที่ผมบอกข้างต้นแล้วล่ะก็ จงอดทน!

ตั้งเป้าหมาย
แน่นอน เป้าหมายที่คุณค้นพบจากข้างต้นนั้น ค่อนข้างที่จะชัดเจนอยู่แล้ว ดังนั้น ให้หลีกเลี่ยงออกจากสงครามและการโจมตีให้ไกลก่อน เพื่อเป้าหมายของคุณเองในระยะยาว

การประคับประคองความเจริญ
ความหมายคือ ผมจะบอกคุณต่อไปว่า ให้การลงทุนทรัพยากรไปกับการสร้างความเจริญเติบโตให้กับหมู่บ้านของคุณ และทำอย่างไรเพื่อให้หมู่บ้านคุณโตเร็วที่สุด ซึ่งย่อมต้องเร็วกว่าผู้เล่นอื่นๆ ที่เข้ามาเริ่มเล่นพร้อมคุณ (อ่านบทต่อไปอย่าเพิ่งงงนะเจ้า)

อย่าเพิ่งเข้าสู้สงครามสงครามก่อให้เกิดความขัดแย้ง และความขัดแย้งก็ทำให้เกิดสงครามเช่นกัน แต่เพราะว่าคุณไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลก(เซิฟเวอร์) ใบนี้ แล้วผู้เล่นอื่นๆ (โดยเฉพาะเด็กๆ ที่เล่นเว็บเกมส์, ถ้าบ้านเราคงหมายถึง กะ-เรียน) ก็ไม่ค่อยจะรักความสงบเหมือนกับในชีวิตจริงซะด้วยสิ พวกนี้มักอยู่ในช่วงกลัดมัน พร้อมที่จะหาเรื่องและรบกวนคุณได้ตลอดเวลา แต่ที่น่ากลัวที่สุด(และมีโอกาสเจอได้ยาก) คือพวกที่พยายามที่จะเล่นเกมส์จิตวิทยากับคุณ

ในเกมส์ทราเวียน คุณไม่สามารถหลีกพ้นสิ่งเหล่านี้ไปได้ แต่ทางเลือกที่ดีในการอยู่ห่างๆ ก็คือ การสร้างเพื่อน, การเล่นอย่างสุขุมไม่เป็นปฏิปักษ์กับใคร และการเข้าร้วมพันธมิตร(กิล) ที่ควรเลือกหน่อยนะ ไม่เข้าพันธมิตรเล็กๆ เพราะไร้ชื่อเสียง(โนเนมเกินไป) ที่จะคุ้มครองคุณ และสหภาพใหญ่ๆ ที่มีระบบระเบียบเกินไป เพราะคุณอาจโดนKick ได้ หากไม่ทำตามคำสั่งพวกเขา(หัวกิล)

และสิ่งสำคัญสุดท้าย คือผมห้ามไม่ให้คุณก่อสงคราม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่ให้คุณปล้นหรือฟาร์มนะ เพียงแต่คุณต้องรู้ตัวว่ามันจะไม่ก่อให้เกิดเป็นสงคราม หรือความขัดแย้งที่ยืดเยือยาวนาน ลองทำตามที่ผมบอกสิ อย่างแรกคือ อย่าไปปล้นเขาเกินสิบครั้งต่อวัน การปล้นจะตามไปด้วยการIGM(ส่งจดหมายในเกมส์) จากคุณด้วยความสุภาพ ว่าคุณจะหยุดปล้นเขานะ(แต่ไม่สัญญา) แล้วให้คุณหาโอกาสเหมาะๆ ไปปล้นใหม่ อิอิ ทำตัวให้ดูเหมือนว่าคุณจริงใจอยู่บ้าง(เพราะไม่อยากกลายเป็นปมขัดแย้งตะหาก) อย่างไรก็ตาม การปล้นครั้งต่อไปจะทำได้ง่ายขึ้น เพราะการป้องกันของเขาเริ่มไม่อำนวยแล้วนะซิ

Guideline
  1. (สำคัญที่สุด) ให้ความสำคัญกับทรัพยากรที่มีไปกับการลงทุนขยายกำลังการผลิต
  2. สร้างสิ่งปลูกสร้างก็ต่อเมื่อ คุณมีกำลังการผลิตทรัพยากรต่อชั่วโมงเหลือเฟือแล้วที่จะสร้างเท่านั้น
  3. สร้างสิ่งก่อสร้างที่คุณคิดว่า มีประโยชน์ต่อการเติบโตของหมู่บ้านคุณเท่านั้น
  4. สร้างการป้องกัน(ผมคิดว่าเป็นที่ซ่อนเสบียง) แค่พอเพียงที่จะทำให้ผู้ที่มาปล้นหมู่บ้านคุณ สูญเวลาเปล่าเท่านั้น
  5. สร้างกองกำลังโจมตี เพื่อออกปล้นกับผู้เล่นอื่นๆ ที่ไม่Active แล้ว หรือผู้เล่นที่ไม่มีการป้องกันเท่านั้น

ก่อนเดินเข้าสู่แผนการ
ก่อนอื่นเลยผมต้องขอบอกว่า นี่ไม่ใช้คำอธิบายที่เป็นstep ทุกขั้นตอน แต่จะเป็นการบอกถึงวิธีการที่จะทำให้คุณไปถึงเป้าหมาย และอะไรที่คุณต้องให้ความสำคัญกับมัน คุณอาจจะมีความคิดที่แตกต่างจากผม ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดา และผมก็ไม่ได้โฆษณาชวนเชื่อคุณแต่อย่างใด ไม่แปลกเลยที่คุณจะปรับเปลี่ยนวิธีการจากผมไปบ้าง เพราะก็ไม่เคยมีหมู่บ้านใดในเกมส์ที่จะเหมือนกันไปทั้งหมดนี่ อย่างไรก็ตาม จากประสบการณ์ของผม ที่หากคุณได้ทำตามหลักการนี้แล้ว คุณจะพบกับความก้าวหน้าเป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้นแน่นอน และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เรามาเริ่มกันเลย(เกริ่นมาตั้งนาน..)

วันแรก
หลังจากที่คุณActive เข้ามาในทราเวียนเกมส์ครั้งแรก คุณจะพบกับทรัพยากรที่มีอยู่ตอนเริ่มต้นอย่างมากมาย แต่กำลังการผลิตทรัพยากรต่อชั่วโมงนั้นแสนต่ำและประชากรจำนวนน้อยที่เกือบจะเป็นหมู่บ้านร้าง แต่ผมเชื่อว่าคุณกำลังมีความรู้สึกว่าอยากสร้างหรือทำอะไรบางอย่างกับที่โล่งๆ นี้แน่นอน แต่เอ่อ.. ทนๆ ไว้ก่อน แล้วคิดถึงวิธีการเร่งกำลังการผลิตที่ผมและคุณต้องการกันดีกว่า, ทุกทุ่งทรัพยากรจะต้องอยู่ที่ระดับ 10 ครับ(คนเขียนกล่าวไว้) ในระยะเวลา 8-10 สัปดาห์ จะทำให้คุณมีวัตถุดิบเพียงพอที่จะทำสิ่งที่ต้องการได้อย่างคล่องมือเลยหละ และก็คือตอนจบของguideline นี้ ที่ต่อไป คุณจะสามารถขยายหมู่บ้านไปได้อีกสองถึงสามหมู่บ้านได้อย่างสบายๆ หรือไม่ก็ผันตัวเองไปเป็นสายเกมส์รุกซะเลย แต่ข้อมูลสำคัญในทราเวียนที่มือใหม่ควรรู้ก็คือ ในขณะที่คุณขยายระดับโรงตัดไม้, บ่อโคลน และเหมืองเหล็ก คุณก็จะได้ทรัพยากรเหล่านั้นเพิ่มกลับมา แต่กำลังการผลิตธัญพืช(ข้าว) ของคุณจะลดลงไป รวมถึงการสร้างสิ่งปลูกสร้างหรือการอัพเกรดก็ทำให้กำลังการผลิตธัญพืชคุณลดลงเช่นกัน เมื่อรู้แล้วหละก็ คุณคงจะไม่มันมือในการสร้างสิ่งต่างๆ โดยที่ไม่ขยายทุ่งธัญพืชมารองรับหรอกนะ (คิดดูทุกสิ่งที่สร้างจะต้องใช้ธัญพืชเป็นส่วนประกอบด้วย และหากเจอจุดที่กำลังการผลิตธัญพืชเข้าสู่ศูนย์ บวกกับการขาดแคลนธัญพืชที่จะใช้เพิ่มกำลังการผลิตมันแล้วหละก็... หุหุ คงไม่มีใครทำไปได้หรอกมั้ง)

(สำคัญละ!) การขยายทุ่งทรัพยากรที่เร็วและแรง(ฟ้าาว..) คุณจะไปที่ต้องเน้นไปที่ โคลน, ไม้, เหล็ก, และธัญพืช ตามลำดับ โดยมีอัตราส่วนของ  ไม้ /โคลน /เหล็ก /ธัญพืช  อยู่ที่ 10 : 12 : 8 : 6 (เช่น หากคุณมีโคลนอยู่ 1200 ธัญพืชของคุณควรจะมีอยู่ที่ 600 นั่นเอง) หากคุณขยายทุ่งทรัพยากรไปตามอัตราส่วนนี้ คุณก็จะแซงหน้าผู้เล่นอืนๆ ที่มัวแต่ขยายทุ่งทรัพยากรทุกทุ่งไปอย่างละเท่าๆ กันแน่นอน ดังนั้นแรกเริ่ม จงขยายบ่อโคลนก่อน และอย่าไปสร้างสิ่งปลูกสร้างใดๆ ในหมู่บ้านของคุณล่ะ ถึงแม้ว่าชาวโรมันจะสามารถกระทำได้พร้อมกันก็ตาม(เผ่าอื่นที่เหลือทำไม่ได้อยู่แล้ว) จากนั้น ทิ้งเวลาไว้ 4 ชั่วโมง แล้วทำการขยายบ่อโคลนอีกบ่อ, โปรดจำไว้ว่า ต้องไม่ทำการขยายระดับของทุ่งทรัพยากรเดิมซ้ำ จนกว่าระดับของทุ่งชนิดนั้นจะเท่ากันก่อน ex. บ่อโคลนที่เลเวล 1 จะต้องขยายให้ครบทั้ง 4 บ่อก่อน จึงจะเพิ่มไปเป็นระดับ 2 ได้ นั่นเอง (ต่อๆ ) พออัพบ่อโคลนบ่อที่สองแล้ว ทิ้งระยะเวลาไว้อีก 3 ชั่วโมง แล้วทำการขยายโรงตัดไม้ แล้วทิ้งเวลาหลังจากกดอัพไปอีก 3 ชั่วโมง ให้ทำการขยายทุ่งธัญพืช และสุดท้าย รออีก 2 ชั่วโมง ให้ทำการขยายเหมืองเหล็กอย่างทันทีทันใด อัตราการผลิตของคุณก็จะเข้าใกล้อัตราส่วนที่ผมบอกข้างต้นไปโดยอัตโนมัติ

ทำการขยายทุ่งทรัพยากรต่างๆ จนคุณหมดทรัพยากรให้ใช้ โดยรักษาอัตราส่วนที่ผมบอกนี้ไว้(แนะนำ: ให้ความสำคัญกับทุ่งธัญพืชน้อยสุด อัพเมื่อจำเป็นเพื่อระวังไม่ให้กำลังผลิตธัญพืชเป็นศูนย์) ใน 7 วันนี้ ให้คุณทำการขยายแต่ทุ่งทรัพยากร อย่าไปสร้างสิ่งก่อสร้างใดๆ โดยไม่จำเป็น โดยเฉพาะการสร้างการป้องกันต่างๆ เพราะคุณยังคงได้รับความคุ้มครอง(การห้ามการโจมตีจากผู้เล่นคนอื่นๆ อยู่) ตลอดช่วงเวลานี้ อย่างไรก็ตาม พอใกล้จะครบเจ็ดวัน ให้คุณเตรียมการป้องกันหมู่บ้านของคุณจากการโดนปล้นไว้ การสร้างกองกำลังไม่ใช่ทางเลือกที่ดี(กำลังผลิตของคุณยังคงมีน้อย) และดูเหมือนว่า ที่ซ่อนเสบียงจะเป็นทางออกที่ดี แต่ให้คุณทำการอัพเลเวลมันแค่ 3-4 ระดับก็พอ ซึ่งไม่สามารถป้องกันการปล้นไว้ได้ทั้งหมด แต่ก็ทำให้ผู้ปล้นเอากลับไปได้เพียงน้อยนิด (เพราะหลักการของคนแต่ง เขาให้ใช้ทรัพยากรตามที่จำเป็นที่สุดนี่)

หลัง 8-10 วัน
ระหว่างวันที่ 8-10 นี้ ทุ่งทรัพยากรทุกประเภทของคุณ ต้องอยู่ที่ระดับ 3 (โดยจะมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 60/60/60/40 ต่อชั่วโมง) และการเพิ่มระดับทุ่งทรัพยากรเหล่านี้ขึ้นไปจะมีราคาแพงมากขึ้น (แต่คุณก็ยังคงต้องรีบอัพให้พ้นผ่านที่ระดับนี้ไปโดยไวจนถึงที่ระดับ 6-7) ดังนั้น สิ่งที่ควรทำในช่วงนี้คือ การสร้างกำลังทหารเพื่อออกปล้นเสียที ให้อัพเกรดอาคารหลักไปที่ระดับ 3 จากนั้นสร้างจุดรวมกำลังพลและค่ายทหารขึ้นมา ในทางเดียวกัน หากคุณไม่ว่างล็อกอินหรือActive เข้ามาในเกมส์เกินกว่า 9 ชั่วโมงแล้วล่ะก็ คุณจะต้องสร้างโกดังเก็บของขึ้นมา และถ้าคุณต้องการร่วมกิลหรือพันธมิตร(ซึ่งผมแนะนำเป็นอย่างมากว่า ต้องไม่เป็นกิลที่โดนฟาร์มหรือโดนโจมตีอยู่บ่อยๆ เดี่ยวจะติดร่างแหไปด้วย!) ก็ให้คุณสร้างสถานฑูตขึ้นมา และสุดท้าย คุณต้องมีตลาดอยู่ในเมืองแล้วตอนนี้ เพื่อที่คุณจะได้แลกเปลี่ยนทรัพยากรที่เกินมาไปเป็นวัตถุดิบอื่นๆ ที่ต้องการ


เอาหละ เมื่อคุณมีค่ายทหารแล้ว ให้ทำการฝึกลีเจียนแนร์ มาซัก 4-6 ตัว แล้วทำการออกปล้นเพื่อนบ้านที่ไม่Active (สังเกตจากจำนวนประชากรที่ไม่เพิ่มขึ้นเลยในหลายวันมานี้) จัดไปในวันเดียว ฟาร์มให้เกลี้ยงไปเลย แต่ต้องค่อนข้างแน่ใจนะ ว่าไม่Active จริงๆ ไม่งั้นเดี่ยวงานเข้าล่ะทีนี้ ที่สำคัญ อย่าห่วงว่าคุณจะสูญเสียกองลีเจียนแนร์ของคุณไปก่อนเวลาอันควร หากคุณได้ใช้กองลีเจียนแนร์ออกปล้นได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยไปมากกว่า 12 ครั้ง ก็คุ้มแว้! (แต่ถ้ายังไม่ถึง ก็ระวังๆ หน่อยหละ)

ช่วงเวลาในระยะนี้ิ คุณอาจถูกโดนปล้นก็ได้ เพราะงั้นให้คุณอัพเกรดที่ซ่อนเสบียงให้เพียงพอ และActive ดูความเคลื่อนไหวบ่อยๆ หากโดนจู่โจมจะได้กะเวลาโยกทหารหลบได้ทัน คุณก็ไม่มีอะไรให้เสียแล้ว แต่หากศัตรูคุณไม่ยอมรามือ ให้ลองIGM ไปขอสงบศึกดู(ทำอย่างสุภาพชนเค้าทำกันนะ)

และถึงแม้ว่าคุณจะสร้างสิ่งก่อสร้างต่างๆ และกองทหารขึ้นมา แต่จงอย่าลืมทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ต่อไป ทุกทุ่งทรัพยากรจะต้องพัฒนาไปที่ะดับ 6 ในวันสุดท้ายของช่วงนี้ และนั่นจะทำให้คุณสามารถปั้มลีเจียนแนร์ออกมาเป็น 30 นาย ซึ่งเพียงพอที่จะทำให้เพื่อนบ้านของคุณถูกขู่เข็ญได้อย่างสบายๆ (อัพเกรดโกดังเพื่อรองรับทรัพยากรไม่ให้ล้นออกเปล่าด้วย ยกเว้นยุ้งฉางที่ยังคงไม่จำเป็นต้องทำ)

3-4 สัปดาห์
โดยประมาณการแล้ว ในช่วงเวลานี้คุณจะต้องมีทุ่งทรัพยากรทั้งหมดอยู่ที่ระดับ 6 (หากไม่เกิดเหตุขัดข้อง เช่น การโดนโจมตีบ่อยๆ) และมันก็ยังคงต้องอัพต่อไปเรื่อยจนได้ตามเป้าหมาย สิ่งที่คุณต้องทำในช่วงเวลานี้นอกจากการขยายทุ่งทรัพยากร จะสืบเนื่องมาจากการที่รอบๆ ตัวคุณเริ่มอันตรายมากขึ้นแล้วนั่นเอง(ลีเจียนแนร์เริ่มเอาไม่อยู่แล้วซิ) ดังนั้น อัพค่ายทหารไประดับ 3, สร้างสถานศึกษาแล้วอัพไปที่ระดับ 5, สร้างคลังแสงระดับ 1, ช่างตีเหล็กระดับ 3 และโรงม้าที่ระดับ 1 แล้วทำการวิจัย แพรทอเรียน, อิมพีเรียน และเอกวิทส์เลกาที ให้พร้อม จากนั้น ให้คุณปั๊มแพรทอเรียนออกมา 30 ตัว ตามมาด้วยอิมพีเรียนอีก 30 นาย(หรือน้อยกว่านั้น หากไม่ค่อยมีหมู่บ้านให้คุณฟาร์ม) รวมถึงการสร้างเอกวิทส์เลกาทีมาอีก 3 นาย และให้สร้างโรงสีข้าว(ธัญพืช) ขึ้นมาที่ระดับ 1 ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยหากเทียบกับการอัพมันเป็นระดับ 2 ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตข้าวได้อย่างคุ้มค่า (อาจอัพตลาดขึ้นมาอีกซัก 1-2 ระดับ เพื่อเพิ่มจำนวนพ่อค้า)

และนี่คือช่วงเวลาแห่งการเก็บเกี่ยว(ฟาร์ม) ส่งเลกาทีที่คุณมีออกสอดแนมหมู่บ้านโดยรอบ ดูแนวป้องกัน, จำนวนทหาร และทรัพยากรที่จะเอาจากเขามาเป็นของเรา วิเคราะห์ดูว่าได้คุ้มเสียหรือไม่ จากนั้น ปล่อยอิมพีเรียนและลีเจียนแนร์ที่มีไปปล้นได้ Go go go! ซึ่งทำให้ตลอดระยะเวลา 4 สัปดาห์นี้ จะช่วยให้คุณขยายทุ่งทรัพยากรเข้าไปได้ใกล้ถึงที่ระดับ 10 โอ๊ะ! โอ่!.. แต่ระวังปลาตัวใหญ่กว่าจะมากลืนคุณเข้านะ ผมแนะนำให้ปั๊มแพรทอเรียนมาช่วยป้องกันให้ได้ซัก 100 นายด้วยดีกว่า ..ชิวๆ

กองโจรของคุณในขณะนี้นับว่ามีความพอดีๆ ที่จะไปปล้นเสบียงของชาวบ้านชาวช่อง(หากไม่ติดกับดักของกอลส์หรือโดนตีตายไปก่อนนะ) แต่หากพบว่าระแวกนี้เริ่มแร้นแค้นขึ้น(ฟาร์มได้น้อยลง) และการปล้นผู้เล่นที่ไม่Active ที่ไกลออกไป จะทำให้คุณเริ่มเสียเวลา ดังนั้น อัพโรงม้าไประดับ 5 แล้ววิจัย อิมเพอราทอริส ออกมาใช้สัก 10 ตัว (รับประกัน มาเร็ว! เคลมเร็ว!) แต่ผมไม่แนะนำให้วิจัยออกมาก่อนทุ่งทรัพยากรจะถึงระดับ 7-8 และบางทีมันอาจยังไม่คุ้มค่า หากคุณใช้ฟาร์มได้เพียงแค่น้อยนิด

สุดท้าย พอทุ่งทรัพยากรทั้งหมดของคุณอยู่ที่ระดับ 8 แนวทางที่ดีที่สุดต่อไป คือการขยายบ่อโคลนทั้งหมดไปที่ระดับ 9 แล้วให้เร่งอัพมันต่อไปถึงระดับ 10 ก่อนสร้างอย่างอื่นต่ออย่างทันทีทันใด เทคนิคในขั้นตอนนี้คือ ให้คุณสร้างโรงอิฐขึ้นมา(ต้องการบ่อโคลนระดับ10 ขึ้นมาก่อน 1 บ่อ) แล้วอัพมันไปที่ระดับ 4 นั่นจะทำให้กำลังการผลิตโคลนของคุณเพิ่มขึ้นอีกตั้ง 17% ในทางเดียวกัน ให้ใช้เทคนิคนี้เพื่ออัพเกรดโรงตัดไม้และเหมืองเหล็กของคุณ ตามลำดับ ซึ่งจะช่วยให้มันขยายไปถึงระดับ 10 ได้อย่างรวดเร็ว สิ่งที่เหลือ คือการพัฒนาทุ่งข้าวไปที่ระดับ 10 โดยเส้นทางการอัพเกรดระดับของโรงสีและทุ่งข้าวที่มีประสิทธิภาพ ควรจะสัมพันธ์กัน ดังตารางข้างล่างนี้

ตาราง: แสดงการเพิ่มระดับโรงสีข้าว
ระดับของโรงสี
จำนวนทุ่งข้าว/ระดับ(และ)ทุ่งข้าว/ระดับ(หรือ)ทุ่งข้าว/ระดับ
Lv. 1
5 x Lv.51 x Lv.6-
Lv. 2
3 x Lv.63 x Lv.7-
Lv. 3
1 x Lv.75 x Lv.8-
Lv. 4
5 x Lv.91 x Lv.10ที่ระดับ 10 ทุกทุ่งข้าว
Lv. 5
5 x Lv.91 x Lv.10ทีระดับ 10 ทุกทุ่งข้าว

หากคุณทำให้ได้ตามตารางที่ว่านี้ ที่โรงสีข้าวระดับ 4 จะพบว่าทุ่งข้าวคุณจะอยู่ที่ระดับ 10 อย่างน้อย 1 ทุ่ง นั่นก็เพียงพอที่จะเปิดร้านเบเกอร์รี่ได้ ซึ่งจะทำให้คุณได้รับผลประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นจากกำลังการผลิตของทั้งโรงสี+เบเกอร์รี่ อีกมากมายเลยทีเดียว

8-10 สัปดาห์
ขอแสดงความยินดีด้วยที่คุณทำสำเร็จ เมื่ิอทุกอย่างอยู่ที่ระดับ 10 ความสนุกก็พลันบังเกิด! และหากคุณยังคิดไม่ออกว่าจะทำอะไรต่อไปดี? ลองทำสิ่งต่อไปนี้ตามคำแนะนำของผมดูซิ
  • ขยายเมืองของคุณเพิ่มขึ้นอีก(อาจมากกว่าสองหมู่บ้าน ไม่ว่ากัน) เพื่อเพิ่มผลผลิตจำนวนมากให้กับเมืองหลวง
  • ออกปล้นผู้เล่นที่Active ได้อย่าง no fear! หรือจะเอาคืนพวกที่มาปล้นเราก็ดีนะ
  • อัพเกรดสิ่งก่อสร้างเพื่อคลอดน้องแมว(Catapults-เครื่องยิงกระสุนไฟ) แล้วออกข่มเหงเพื่อนบ้านของคุณ หรือร่วมเปิดฉากสงครามในกิลด์สายที่คุณอยู่
  • และสุดท้าย(ส่วนตัวผู้แต่งเขานะ ขอที..) ออกแก้แค้นพวก silly!ทูทั่นส์ที่คิดว่าเจ๋ง ด้วยกองกำลังขนาดใหญ่ ชนิดล้างบางกันไปเลย
credit tr-thai.blogspot.com

1 ความคิดเห็น:

  1. ขออนุญาตินำข้อมูลเนื้อหา ที่เขียนในบล็อกนี้ไปแบ่งปันเพื่อนในกิลได้ศึกษานะครับ

    ตอบลบ